INC - candy & family

"I have not hidden Your righteousness within my heart; I have declared Your faithfullness and Your salvation; I have not concealed Your lovingkindness and Your truth ..." (Ps. 40:10, NKJV)

Saturday, May 17, 2008

Punta museum tour

Nagpunta kami sa INC Museum sa Punta Sta. Ana
Manila kung saan unang nagsimula ang Iglesia ni Cristo.
Ito ang unang lokal ng Iglesia ni Cristo.
Nirestore ang orihinal na kapilyang nakatayo duon na
ginawa ng mga kapatid sa pangunguna ng Sugo ng Diyos
sa Mga Huling Araw ang kapatid na Felix Y. Manalo.
Ang saya, very fruitful ang nasabing okasyon.
Kasama ko sa pagpasok, hawak ko sa aking mga kamay
ang isang batang lalake at isang batang babae, pareho
silang 5 years old. Binigyan pa kami ng mga bulaklak
na pinitas sa hardin ng kapilya. :D!!! Bago kami lumabas
napansin ko ang pulang headband ni camille kung saan
nakasulat ang '♥ LOVE' sa palibot. :D!!! At syempre ang
outfit ko 'all stars!' hehehe. :D!!!

trivia:
ano ang ibig sabihin ng 'punta'? ang ibig sabihin nito
ay 'dulo,tulis o tuldok'. Hindi nga ba't nakasulat sa
Biblia na manggagaling ang mga anak na lalake at
babae ng Diyos sa DULONG SILANGAN.